Khó kiểm soát thực phẩm chức năng kém chất lượng

Kim Xuân-Thứ ba, ngày 01/07/2014 10:16 GMT+7

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội và TP.HCM đã thu giữ hàng chục nghìn hộp thực phẩm chức năng nhãn hiệu Genki 6, Genk 9 và 4 Joint của công ty Cổ phần Thế giới khoa học và tự nhiên kém chất lượng.

Hai sản phẩm thực phẩm chức năng Genki 6 và Genki 9 được quảng cáo là có xuất xứ tại Mỹ và Nhật Bản. Theo công bố của nhà sản xuất, trong sản phẩm này sâm Hàn Quốc là hoạt chất chính, nhưng kết quả kiểm nghiệm tại Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia và Viện khoa học hình sự, Bộ Công an cho cho thấy không phát hiện hoạt chất trên trong các sản phẩm này. Đối với sản phẩm 4 Joint, hàm lượng glucosamin công bố là 215 mg/viên nhưng kiểm nghiệm chỉ đạt 156,6mg/viên. Hiện giá bán của hai sản phẩm này trên thị trường từ 500.000 đồng/hộp đến 560.000 đồng/hộp.

Sau khi có kết quả kiểm nghiệm, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Chi cục quản lý thị trường Hà Nội và TP.HCM trong đó nhấn mạnh “Đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng chất chính trong thành phần quyết định công dụng của sản phẩm…”. Và như vậy những sản phẩm này có thể coi là hàng giả.

Cục an toàn thực phẩm cho biết, có nhiều loại thực phẩm chức năng đã vi phạm về ghi nhãn mác và quảng cáo quá mức cho phép. Trong thời gian, đã có một số doanh nghiệp vi phạm như công ty Cổ phần Thế giới khoa học và tự nhiên, trong vòng sáu tháng đã vi phạm đến 9 lần.

Trong vụ thu giữ 20.000 hộp thực phẩm chất lượng của công ty công ty Cổ phần Thế giới khoa học và tự nhiên, cơ quan chức năng còn phát hiện thương hiện Genki mà công ty trên đang sử dụng vốn là nhãn hiệu độc quyền của một công ty khác.

Trước các thông tin trên, các cơ quan chức năng đang xem xét các dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ và các dấu hiệu vi phạm hình sự để xử lý.

Mời quý vị cùng theo dõi thêm nội dung chi tiết trong VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước