Điều này không chỉ đảm bảo giá các sản phẩm được quản lý chặt chẽ, mà còn tuân thủ các quy định về quảng cáo trong Luật Quốc tế về tiếp thị các sản phẩm thay thế sữa mẹ. WHO và UNICEF bày tỏ sự lo ngại về việc ghi nhãn và tiếp thị các sản phẩm sữa công thức cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang được bán ở Việt Nam.
‘ Ảnh minh họa
Vấn đề không chỉ đơn thuần là các sản phẩm này được bán với giá quá cao, mà quan trọng là sức khỏe của trẻ em Việt Nam còn có khả năng bị đe dọa nếu nhầm lẫn 2 sản phẩm này.
Hai cơ quan này cho rằng, việc gọi tên không đúng các sản phẩm sữa công thức là “thực phẩm bổ sung” đã gây ra sự hiểu lầm lớn cho khách hàng và bỏ qua những khuyến cáo rõ ràng về nuôi dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được đưa ra dựa trên các bằng chứng toàn cầu.