Kinh doanh du lịch theo kiểu... chộp giật

Nguyễn Sơn-Thứ ba, ngày 16/07/2013 12:44 GMT+7

Lái xe và chủ nhà hàng thoả thuận đẩy giá dịch vụ lên cao nhằm chặt chém du khách. (Ảnh: VTV News)

 Tình trạng kinh doanh du lịch theo kiểu chộp giật là thực trạng đang diễn ra tại nhiều khu du lịch nổi tiếng.

Từ vài năm trở lại đây, Ninh Bình luôn là trong những địa danh du lịch miền Bắc hấp dẫn du khách. Mới đây, Ninh Bình cũng vừa đạt kỷ lục về số lượng khách du lịch đến địa phương này trong 6 tháng đầu năm là 3,6 triệu du khách, đạt gần 90% mục tiêu của năm 2013.

Tuy nhiên, nếu muốn kỷ lục này bền vững rất cần sự quan tâm hơn nữa đến việc quản lý chất lượng dịch vụ ở các khu du lịch. Bởi cùng với sự tăng trưởng ấn tượng và những cách làm bài bản, vẫn còn có những hiện tượng kinh doanh du lịch theo kiểu chộp giật, chặt chém ăn chia hoa hồng theo hướng đẩy giá dịch vụ lên cao.

Những ghi nhận của nhóm phóng viên VTV trong phóng sự dưới đây sẽ cho thấy rõ thực trạng trên.

Mời quí vị theo dõi VIDEO


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước