Kon Tum kiểm tra xe quá tải ngay tại cửa khẩu

Huy Kha-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 17:44 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc xử lý nghiêm xe quá tải khi lưu hành, tỉnh Kon Tum đã có một cách làm riêng là trích kinh phí mua thêm hai trạm cân lưu động để hạ tải xe gỗ ngay tại cửa khẩu Bờ Y.

Việc bố trí trạm cân ngay tại cửa khẩu không chỉ giúp các doanh nghiệp hạ tải hàng hóa trên xe đúng theo quy định, giúp lái xe an tâm khi lưu hành, mà còn giải phóng nhanh hàng trăm xe đầu kéo thường xuyên gây ách tắc giao thông mỗi khi chờ cân và quan trọng hơn là dẹp bỏ được nạn các xe quá tải hạ tải trước khi qua trạm cân.

Trước đây, khi chưa có trạm cân lưu động đặt tại cửa khẩu, hàng ngày vẫn có hàng chục xe gỗ quá tải lưu thông trên tuyến đường này. Các chủ gỗ cũng như lái xe luôn tìm mọi cách để qua mặt các ngành chức năng. Lúc thì các các đối tượng hạ tải trước khi qua trạm cân, lúc lại chờ thời điểm đổi ca… Tuy nhiên, từ khi có trạm cân lưu động mọi hình thức lách luật đều đã được ngăn chặn.

Rõ ràng, việc bố trí trạm cân lưu động ngay tại cửa khẩu có ý nghĩa rất lớn. Cách làm này không chỉ giúp các doanh nghiệp cân tải trọng xe ngay từ gốc, giúp lái xe an tâm khi lưu hành khi vào nội địa, mà còn hạn chế được những bất cập, những sai trái nảy sinh khi những chuyến xe quá tải lưu thông trên đường.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi nội dung chi tiết trong VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước