Sơn La: Xe quá tải ngang nhiên san hàng để vượt trạm cân

CBS-Thứ sáu, ngày 16/05/2014 14:08 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Tại Sơn La, việc các tài xế xe quá tải san bớt hàng để vượt trạm đang diễn ra một cách công khai.

Sau khi lực lượng chức năng áp dụng những “biện pháp mạnh”, tình hình kiểm soát xe quá tải lưu thông qua trạm cân huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã có những bước chuyển biến tích cực, đặc biệt là hiện tượng xe quá tải không chấp hành hiệu lệnh dừng xe đã được khắc phục. Tuy nhiên, một số lái xe đã sử dụng một “chiêu trò” mới đó là hình thức san hàng sang xe khác để vượt qua trạm cân.

Quan sát của phóng viên cho thấy, khi gần đến khu vực hai đầu trạm cân, tại đây đã có sẵn một đội gồm các xe tải nhỏ, xe ben, người bốc vác.

Ở khu vực này tài xế xe quá tải đã thuê lực lượng này san bớt hàng sang xe tải nhỏ, xe ben để chạy qua trạm cân. Khi qua khỏi trạm, hàng lại được xếp trở lại xe lớn và tài xế nghiễm nhiên tiếp tục cuộc hành trình quá tải.

Với “chiêu trò” này, tại hai đầu trạm cân Mộc Châu, các xe chở thuê tự phát đua nhau mọc lên để đáp ứng nhu cầu sang tải nhanh, gọn và chủ xe chỉ phải mất từ 200 - 400.000 đồng/tấn hàng hóa.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên, việc các tài xế xe quá tải san bớt hàng để vượt trạm diễn ra công khai, lực lượng chức năng vẫn chưa có biện pháp để xử lý.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước