Kỷ niệm 55 năm thành lập NXB Giáo dục Việt Nam

Phạm Hà-Chủ nhật, ngày 20/01/2013 22:16 GMT+7

NXB Giáo dục Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (Ảnh: VTV News)

Hôm nay 20/1, NXB Giáo dục Việt Nam đã kỷ niệm 55 năm ngày thành lập. Nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho NXB Giáo dục Việt Nam. Cũng trong dịp này, nhà nước Lào cũng đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho NXB Giáo dục Việt Nam, vì những đóng góp cho ngành giáo dục Lào trong thời gian qua.

Ra đời vào năm 1957, NXB Giáo dục Việt Nam đã đồng hành cùng sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước, biên soạn phục vụ 4 lần thay sách giáo khoa. Từ những bản in trên giấy đen, đến nay NXB đã có hơn 50.000 đầu sách, với 5 tỷ bản sách. Ngoài sách giáo khoa phổ thông, còn có các loại sách giáo khoa cho người Chăm, Ê đê, Khơ me, với các loại sách dịch, sách tham khảo. Hiện NXB Giáo dục Việt Nam cũng đang hợp tác với các đơn vị xuất bản của 20 nước trên thế giới.

Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập, NXB Việt Nam khẳng định quyết tâm tiếp tục nỗ lực, để đóng góp hiệu quả hơn vào sự phát triển giáo dục đào tạo của đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước