Lên phương án hỗ trợ lao động Việt Nam trở về từ Libya

Minh Khuê-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 15:51 GMT+7

Cục Lao động ngoài nước yêu cầu các doanh nghiệp chủ động lên phương án đưa lao động về nước và có mức hỗ trợ ban đầu cho người lao động.

Cục Lao động ngoài nước cho biết, trong hợp đồng lao động giữa người lao động và chủ sử dụng lao động đều có điều khoản về việc hỗ trợ lao động về nước. Các nhà thầu cũng cam kết đảm bảo an toàn cho người lao động. Một số nhà thầu đã ký hợp đồng với hãng hàng không, trong trường hợp có biến động sẽ đưa lao động đi an toàn. Nếu lao động có nguyện vọng muốn về nước, sẽ được tạo điều kiện về có phương án hỗ trợ tốt nhất.

‘ Lao động Việt Nam tại Libya được đưa về nước năm 2011 (Ảnh: Thanh niên)

Cục Lao động ngoài nước cho biết thêm, về quỹ hỗ trợ ngoài nước cũng quy định rất rõ ràng, soát xét lại sau khi toàn bộ số lao động này về nước, xem xét tình hình cụ thể của từng lao động, căn cứ theo quy định của Nhà nước về hỗ trợ sẽ xử lý hỗ trợ bằng tiền cho người lao động.

Đến thời điểm này, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa 113 lao động Việt Nam tại Lybia về nước an toàn. Hiện có khoảng 1.550 công dân Việt Nam đang làm việc tại Libya.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước