Năm 2013, với doanh thu lên đến trên 9 tỷ USD, du lịch đã đóng góp khoảng 6% GDP của cả nước. Dù nhiều chương trình liên kết du lịch đã được các cấp lãnh đạo địa phương tổ chức, mục đích là cùng tạo ra một sung lực mới cho du lịch và kinh tế của cả vùng, song sau đó vẫn là sự đơn lẻ, lỏng lẻo, tình trạng mạnh ai nấy làm hoặc đèn nhà ai nhà nấy rạng vẫn còn quá phổ biến ở hầu khắp các chương trình liên kết du lịch.
Đã có nhiều ý kiến thẳng thắn cho rằng, sự thất bại trong một số chương trình liên kết là do cách làm mang tính "địa phương chủ nghĩa" còn phổ biến. Bởi vậy, hiệu quả của các chương trình liên kết du lịch đang trông chờ rất nhiều vào những cái bắt tay chặt hơn nữa giữa các địa phương và thậm chí là cả các ngành, nghề liên quan, chứ không thể là những chương trình hay khẩu hiệu mang tính phong trào.
Xung quanh vấn đề trên, mời quý vị cùng theo dõi VIDEO chương trình Chính sách kinh tế và cuộc sống dưới đây: