Lốc xoáy cuốn văng một học sinh ở Quảng Ngãi xuống vực

Trung Nghĩa-Thứ sáu, ngày 15/11/2013 14:38 GMT+7

 Từ đêm 14/11 đến nay, khu vực từ Quảng Ngãi đến Phú Yên có lượng mưa nhiều nhất trong các địa phương duyên hải Nam Trung Bộ, nơi cao nhất lên đến gần 400mm, khiến cho mực nước trên các sông lên nhanh.

Ba Tơ và Minh Long có lượng mưa cao nhất trên địa bàn Quảng Ngãi, khiến mực nước các sông lên báo động 2, báo động 3. Ngoài ra, vùng biển tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh.

Hiện tại, lượng mưa ngày một tăng lên. Tại Quảng Nam, lũ không còn ở lòng sông mà đang gây uy hiếp các khu dân cư. Tại hai tỉnh Phú Yên và Bình Định, đã có nhiều nhà dân bị ngập chìm trong nước lũ. Còn tại Quảng Ngãi, theo ghi nhận ban đầu, đã có một học sinh tử vong do bị lốc xoáy thổi mạnh cuốn văng xuống vực tại huyện Nghĩa Hành.

‘ Mưa gió lớn gây ngập nhiều tuyến đường ở Quảng Ngãi (Ảnh: Báo QN)

Ngoài ra, mưa lớn còn làm nhiều diện tích lúa mùa, mía, hoa màu, đặc biệt là các hồ nuôi trồng thủy sản của bà con nông dân đều bị trắng. Theo Dự báo của Trung tâm khí tượng thủy Trung ương, trên địa bàn miền Trung, trời tiếp tục sẽ còn mưa to, với lượng mưa từ 200mm đến 400mm và như vậy lũ sẽ còn lên cao, vùng hạ du sẽ còn ngập nặng.

Trước tình hình trên, công tác cứu hộ đối với các hộ dân có nhà bị ngập sâu đang được các địa phương triển khai. Đối với những nhà bị sập, bị ngập, các địa phương cũng đã bố trí chỗ ở để người dân tránh trú tạm thời. Nhiều trường học trên địa bàn miền Trung cũng đã cho học sinh nghỉ học trong sáng nay (15/11).

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước