Lũ lớn cô lập nhiều vùng ở Phú Yên

Nguyên Linh-Thứ sáu, ngày 15/11/2013 17:13 GMT+7

 Sau khi áp thấp nhiệt đới suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực Phú Yên - Bình Thuận, cũng là lúc trên địa bàn các tỉnh này có mưa trên diện rộng. Mặc dù chỉ mới mưa lớn từ tối 14/11, nhưng ở nhiều địa phương đặc biệt là vùng hạ du của hai tỉnh Phú Yên, Bình Định đã cô lập.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ở Bình Định sẽ có lưu lượng mưa lên đến 400mm và Phú Yên là 200m. Như vậy, lũ tại hai địa phương này sẽ còn lên cao nữa và tình hình ngập lụt sẽ còn diễn ra trên diện rộng.

Nhà sập, các hồ nuôi trồng thủy sản, cùng nhiều ngôi nhà bị chìm trong nước lũ, đó là những gì đang xảy ra ở xã Xuân Thọ 2, thị xã Sông cầu, tỉnh Phú Yên. Người dân tại đây cho biết, chưa bao giờ họ lại thấy nước lũ đổ về nhanh như sáng 15/11.

‘ Ảnh: VTV Online

Dù đã được chính quyền báo trước là có áp thấp nhiệt đới và mưa lớn, nhưng người dân Phú Yên lại không kịp trở tay khi nước lũ lên quá nhanh. Chính vì vậy, nhiều gia đình chỉ biết nhìn tài sản của mình chìm trong nước.

Ở xã Xuân Thọ 2, mưa lũ đã làm ít nhất 2 ngôi nhà bị sập, rất may không có thương vong xảy ra. Do nước về nhanh, nên điều lo ngại của chính quyền địa phương lúc này là nhiều hộ gia đình đang sống giữa đồng chưa kịp di dời vẫn chờ cứu hộ. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, cho đến 10h00 ngày 15/11, công tác cứu hộ vẫn chưa được triển khai.

Với tình hình hiện nay, cuộc sống của người dân sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Vì hiện ngoài nhà ở, tài sản bị ngập thì nhiều diện tích lúa mùa, mía, hoa màu, đặc biệt là các hồ nuôi trồng thủy sản đều bị ngập nặng.

Quý vị có thể theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước