Mất ATGT do các phương tiện đi ngược chiều trên QL1A ở Ninh Bình

Đức Quang-Thứ hai, ngày 17/02/2014 04:37 GMT+7

Thay vì phải đi đường vòng theo tổ chức phân luồng giao thông để đến nơi cần đến, thì một bộ phận người tham gia giao thông luôn tiện đường rẽ tắt đi ngược chiều. Thực tế này đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ATGT.

Tại cầu Đoan Vĩ bắc qua sông Đáy nối 2 tỉnh Hà Nam và Ninh Bình, khu vực lên xuống dốc cầu phía Ninh Bình dù là đường 2 chiều có dải phân cách giữa, nhưng từ lâu nhiều phương tiện nhất là xe chở đá bất chấp nguy hiểm luôn rẽ tắt đi ngược chiều khoảng 100m để sang đường thay vì phải đi đường vòng.

Trong khi các phương tiện vừa xuống dốc cầu với tốc độ cao, gặp ngay các phương tiện đi ngược chiều từ dưới dốc lên khiến va chạm và tai nạn giao thông đã thường xuyên xảy ra tại đây.

Nếu đi đúng luật các phương tiện muốn rẽ vào khu vực mỏ đá gần đầu cầu Đoan Vĩ phía Ninh Bình phải đi thẳng qua cầu sang bên kia địa phận Hà Nam, mới quay đầu trở lại rồi rẽ vào. Tuy nhiên, nếu theo lộ trình này sẽ phải đi xa hơn 1km, nên đây chính là lý do khiến rất nhiều chủ phương tiện nhất là các xe tải chở đá đã bất chấp qui định ngang nhiên rẽ tắt ngay từ phía đầu cầu bên này.

Theo quan sát của nhóm phóng viên VTV, ngoài ý thức kém của các chủ phương tiện thì tổ chức giao thông ở khu vực đầu cầu Đoan Vĩ phía Ninh Bình cũng chưa thực sự hợp lý. Do vậy, về lâu dài việc tính toán để đầu tư mở tuyến đường gom tại khu vực dốc cầu bên phía Ninh Bình là hết sức cần thiết, nếu không đóng vĩnh viễn được lối đi đấu nối ra Quốc lộ 1A. Hoặc đơn vị quản lý tuyến có thể tổ chức lại giao thông bằng cách kéo dài hệ thống dải phân cách giữa phía dưới dốc cầu hơn nữa, để ngăn chặn các phương tiện rẽ tắt sang hướng đường ngược chiều.

Trước mắt việc xử lý vi phạm tại chỗ, hoặc ghi lại hình ảnh để xử lý nguội các phương tiện bất chấp nguy hiểm cố tình đi ngược chiều như hiện nay cũng cần được các lực lượng chức năng thực hiện, để phòng tránh tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước