Miền Bắc gia tăng trẻ biến chứng sau sởi

Kim Xuân-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 20:04 GMT+7

Chỉ tính riêng trong ngày hôm nay (4/4), khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Nhi trung ương đã có gần 200 bệnh nhân bị biến chứng sau sởi nặng nằm viện.

Điều đáng nói là hầu hết trẻ bị biến chứng nặng đều dưới 8 tháng và có cả trẻ sơ sinh. Bệnh nhân đến từ 22 tỉnh khu vực phía Bắc.

Các bác sĩ cho biết 100% trẻ bị biến chứng viêm phổi, suy hô hấp rất nặng. Có 50 ca bị biến chứng viêm phổi kẽ, hoại tử, viêm não và viêm cơ tim phải thở máy. Biến chứng sởi năm nay nhiều và nặng hơn mọi năm, đặc biệt là trên trẻ nhỏ dưới 8 tháng chưa tiêm vaccine phòng sởi.

Giải thích về việc gia tăng trẻ biến chứng sau sởi, các bác sĩ cho biết, sau khi khỏi sởi vài ngày đến một tuần trẻ dễ xuất hiện nhiễm trùng hô hấp và dẫn đến suy hô hấp nặng và tiến triển rất nhanh vì gia đình không nghĩ đến biến chứng sau sởi.

Điều tra dịch tễ học cho thấy virus sởi chưa có khác biệt nhiều so với chủng virus của những năm trước. Tuy nhiên, bệnh viện Nhi Trung ương đang phối hợp với các trung tâm và các phòng nghiên cứu nước ngoài để tìm xem nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng bệnh nhân sởi bị biến chứng nặng và gia tăng như năm nay.

Hiện cả khoa Truyền nhiễm chỉ có 90 giường bệnh, nhưng do số lượng bệnh nhân biến chứng sau sởi tăng đột biến, tất cả các phòng làm việc của khoa đã được trưng dụng để kê thêm giường.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước