Miền Trung cấp bách phòng chống cháy rừng

PV-Thứ tư, ngày 11/06/2014 17:16 GMT+7

Thời tiết nắng nóng trong những tháng qua đã khiến hầu hết các cánh rừng ở nhiều tỉnh miền Trung có nguy cơ cháy cao. Vì thế, tăng cường công tác phòng chống cháy rừng được xác định là công việc cấp bách lúc này ở nhiều địa phương.

Trong sáu tháng qua ở Bình Định đã xảy ra ít nhất 12 vụ cháy rừng với tổng diện tích thiệt hại gần 50ha. Nguyên của các vụ cháy này đều xuất phát từ sự thiếu ý thức của người dân.

Ở Phú Yên, công tác phòng chống cháy rừng cũng vô cùng căng thẳng khi hiện nay nhiều diện rừng trồng bị héo, khô do nắng nóng. Đây là mùa cao điểm người dân vào rừng đốt ong lấy mật, đốt thực bì sau khi khai thác gỗ nguyên liệu nên nguy cơ cháy rừng càng cao.

Khó khăn nhất lúc này là lực lượng quá mỏng nên công tác kiểm tra ở một số nơi không được tổ chức thường xuyên như ở xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa hiện gần 4.000ha rừng của xã đều ở trong tình trạng báo cháy cấp 5. Một số vụ cháy rừng cũng đã xảy ra nhưng cả xã chỉ có một cán bộ kiểm lâm tăng cường và một cán bộ lâm nghiệp.

Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khô hạn tại khu vực miền Trung sẽ kéo dài đến cuối tháng 8, tức còn đến hai tháng nữa. Công việc có thể triển khai lúc này là tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân.

Từ khóa:

cháy rừng

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước