Dự án hầm đường bộ Đèo Cả, trong đó có hai hạng mục chính là hầm Cổ Mã và hầm Đèo Cả được khởi động từ năm 2010, trong đó có 2 năm chuẩn bị và 3 năm thi công.
Đến tháng 7 vừa qua, hạng mục quan trọng nhất, yêu cầu kỹ thuật cao nhất là đào hầm xuyên núi đã được đào thông với nhau. Ở vị trí tiếp giáp của các hướng đào đảm bảo chính xác gần như tuyệt đối. 3 hạng mục quan trọng còn lại là bê tông vỏ hầm, hoàn thiện mặt đường và lắp đặt thiết bị vận hành.
Hiện tại, những ngày đầu năm 2017, dù thời tiết không thuận lợi, có mưa liên tục, việc vận chuyển nguyên vật liệu hết sức khó khăn, song các đơn vị vẫn nỗ lực thực hiện để đảm bảo vượt tiến độ đề ra.
Toàn tuyến hầm đường bộ Đèo Cả có tổng chiều dài là 13,19 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc đạt 80km/giờ. Tổng mức đầu tư gần 11.400 tỷ đồng, theo hình thức BT và BOT. Khi công trình đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn một nửa đoạn đường, thời gian qua đèo chỉ bằng 1/4 thời gian so với trước đây. Đặc biệt, sẽ hạn chế đường tình trạng tai nạn giao thông, ách tắc giao thông do sạt lở đất đá trong mùa mưa.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!