Mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương

TS-Thứ hai, ngày 29/07/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh hoạ.

 Do ảnh hưởng của vùng xoáy áp thấp, những ngày này các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa lớn trên diện rộng làm 2 người chết, 1 người mất tích. Ngoài ra, mưa lũ còn gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu của người dân.

Mưa lũ tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã làm 1 người chết, 1 người mất tích. Theo thống kê ban đầu huyện Mộc Châu có 5 nhà dân, 2 cầu treo tại bản Suối Đôn và Chiềng Cang bị lũ cuốn trôi, gần 100 nhà và hàng chục ha ngô, lúa bị gập nước; 91 cột phát sóng BTS bị gẫy đổ.

Quốc lộ 6 nhiều đoạn bị sạt lở, nước ngập sâu trên 50cm, ảnh hưởng lớn đến các phương tiện lưu thông; quốc lộ 43 bị sạt lở, gây ùn tắc cục bộ. Tỉnh lộ 101 cầu cứng tại bản Khảm, xã Tô Múa bị cuốn trôi nên không thể tiếp cận với 5 xã vùng Hạ Mộc Châu bằng đường bộ. Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn địa phương, đã chỉ đạo huy động lực lượng tại chỗ tập trung giúp nhân dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn.

Tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, mưa lớn kéo dài trong mấy ngày vừa qua cũng đã khiến cho 1 đoạn ta luy dương trên quốc lộ 279, đoạn giáp ranh với huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu bị sạt lở, gây ách tắc hoàn toàn tuyến giao thông quan trọng này. Khối lượng đất đá trượt lở ước tính lên tới hàng chục nghìn m3. Trong suốt đêm 27/7 và ngày 28/7, ngành GTVT tỉnh Lào Cai đã huy động lực lượng, tiến hành khoan nổ mìn phá đá và xúc chuyển đất đá ra khỏi vị trí trượt lở. Đến chiều 28/7, các phương tiện nhỏ đã được phân luồng, hướng dẫn lưu thông để giảm ách tắc.

Lực lượng cứu hộ xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cũng cho biết, sau hơn một giờ nỗ lực tìm kiếm, lúc 14h chiều 28/7 đã vớt được xác anh Vũ Mạnh Thắng, Phó Giám đốc Thủy điện Phú Mậu bị lũ cuốn trôi.

Còn tại tỉnh Điện Biên, lãnh đạo tỉnh đã huy động nhiều nhân lực khắc phục sự cố sạt lở đường do mưa lũ. Mưa lớn kéo dài những ngày qua đã làm sạt lở hàng nghìn m3 đất đá và sạt lở nhiều đoạn kè trên tuyến quốc lộ 12 thuộc địa phận thị xã Mường Lay, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ. Hiện nay, trên phía ta luy dương còn xuất hiện nhiều vết rạn, nứt có nguy cơ sạt lở khoảng 80.000 m3 khối đất đá.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước