Mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc, hàng chục người chết và mất tích

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 14:54 GMT+7

 Mưa lũ trong mấy ngày qua đã gây nhiều thiệt hại cho các địa phương miền núi phía Bắc.

Thái Nguyên: Mưa lớn làm 3 người tử vong

Những ngày qua, tại tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Trong ngày hôm qua (5/9) sạt lở đất tại huyện Phú Lương và Đại Từ đã làm 3 người tử vong. Ngoài ra, 250 ha lúa và hoa màu cũng bị ngập trong nước, 40 ha ao hồ bị tràn, 2 tuyến đường bị ngập. Tại khu vực xã Ôn Lương cũng xảy ra 1 vụ sạt đất ảnh hưởng tới 4 hộ gia đình.

‘ 250 ha lúa và hoa màu tại tỉnh Thái Nguyên bị ngập trong nước. (Ảnh: VTV News)

Thiệt hại ban đầu do mưa lũ lớn gây ra tại Thái Nguyên khoảng hơn 1 tỷ đồng. Mưa lớn trong ngày 5/9 cũng làm giao thông bị đình trệ tại một số xã vùng cao huyện Võ Nhai, khiến học sinh tại 5 trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở không thể đến trường dự khai giảng. Phòng Giáo dục huyện Võ Nhai đã chỉ đạo các trường tổ chức khai giảng vào ngày 6/9.

Thiệt hại mưa lũ tại Lào Cai

Tại Lào Cai, trận lũ quét xảy ra tại thôn Can Hồ A, xã Bản Khoang, huyện Sa Pa cũng đã gây nhiều thiệt hại cho người dân địa phương. Hiện các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 10 người trong tổng số 11 người chết và mất tích. Công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục triển khai.

Mưa lớn cũng đã làm sạt lở nhiều đoạn trên quốc lộ 279. Hàng chục nghìn khối đất đá ở quả đồi phía sau cũng đã làm hư hỏng trụ sở làm việc của Đảng ủy, UBND xã Thẩm Dương, huyện Văn Bàn, vùi lấp nhà cửa cùng nhiều tài sản, gia súc của các hộ dân liền kề. Rất may vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

Điện Biên: Mưa lũ tiếp tục gây ngập lụt nghiêm trọng

Mặc dù không có thiệt hại thêm về người, nhưng trong đêm qua (5/9) và sáng nay (6/9) tỉnh Điện Biên liên tục có mưa lớn kéo dài gây sạt lở và ngập lụt nghiêm trọng.

Các huyện: Điện Biên, Tuần Giáo, Tủa Chùa và Mường Nhé nhiều cột điện lưới quốc gia bị đổ gẫy, một số tuyến đường trục chính từ trung tâm huyện đi các xã và nhiều công trình thủy lợi bị sạt lở, hàng trăm ha lúa mùa bị vùi lấp. Tại huyện Tủa Chùa, nước lũ tràn về cục bộ đã làm ngập một số nhà dân và cuốn trôi hai quán bán hàng và một số trâu bò, gây thiệt hại cho nhiều ao nuôi cá. Ước tính thiệt hại của tỉnh lên tới hàng chục tỷ đồng.

Quí vị có thể xem VIDEO chi tiết dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước