Nghe lời giới thiệu, xem quảng cáo trên mạng, chị Nguyễn Võ Phương Thảo đã quyết định mua tour cho chị và một người bạn đi Đài Loan tại Công ty du lịch Sài Gòn Chợ Lớn. Ngày khởi hành là 6/9.
Đặt cọc 50% chi phí tour như yêu cầu, thế nhưng ngay sau dịp lễ 2/9, chị ngạc nhiên khi không có ai ở công ty liên hệ về phần chi phí còn lại cũng như thông báo về việc chuẩn bị đi tour ra sao. Nóng lòng, chị tìm đến tận nơi thì tá hỏa phát hiện công ty đã dọn đi từ cuối tháng 8 mà không có bất cứ thông báo nào cho chị.
Cũng trong hoàn cảnh tương tự, chị Phạm Kim Xuyến, một khách mua tour khác còn lo lắng hơn nếu xảy ra việc đòi bồi thường, bởi nhà chị ở Biên Hòa, Đồng Nai, trong khi tất cả giao dịch, từ mua tour đi Singapore cho 3 ngày, đặt cọc, đến liên lạc, chị Xuyến đều thông qua mạng xã hội để làm việc với Công ty du lịch Sài Gòn Chợ Lớn mà không có giấy tờ gì để chứng minh.
Chị Thảo, chị Xuyến chỉ là 2 trong số hàng trăm khách đã mua tour tại Công ty du lịch Sài Gòn Chợ Lớn đang cảm thấy hoang mang bởi họ không biết tìm ai trả lại tiền khi công ty du lịch tự nhiên "biến mất", dù trước đó công ty này vẫn hoạt động bình thường và chưa có dấu hiệu gì được cho là không đáng tin cậy.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!