Muốn đổi mới giáo dục cần tạo được cảm hứng cho học sinh

VTV News-Thứ bảy, ngày 26/10/2013 07:46 GMT+7

 Xoay quanh vấn đề đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục đào tạo Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho rằng đội ngũ giáo viên cần phải tạo cảm hứng cho học sinh trong từng môn học.

‘ Hai vị khách mời trao đổi với nhà báo Tạ Bích Loan

Với chủ đề “Đổi mới giáo dục bắt đầu từ đâu?”, chương trình Chuyện đương thời phát sóng tối 25/10 đã mang đến cho khán giả những phân tích, lời bình luận xác đáng về mục đích của giáo dục qua cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển và chuyên gia giáo dục Giản Tư Trung.

‘ Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển tại cuộc trao đổi

Chuyên gia Giản Tư Trung cho rằng cốt lõi của vấn đề là phải làm rõ tính triết lý của giáo dục, mục đích của giáo dục là tạo ra những con người khai minh, nghĩa là biết phân biệt thật – giả, thiện – ác, đúng – sai… Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng khẳng định: “Giáo dục đào tạo ra những con người toàn diện, đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước nhưng đồng thời phát huy được cao nhất tiềm năng sẵn có của mỗi người”.

‘ Chuyên gia Giản Tư Trung đưa ra những bình luận mang tính triết lý

Hai vị khách mời cũng đưa ra quan điểm muốn đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay, cần phải nhận thức rõ mục đích của giáo dục và càng cần phải đổi mới cách thức, phương pháp giáo dục. Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cho rằng một trong những điều cần thiết là chính ở đội ngũ giáo viên cần tạo được cảm hứng cho học sính trong từng bài giảng, từng môn học.

Để tìm hiểu chi tiết vấn đề này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi video sau đây:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước