Nắng nóng gay gắt tiếp diễn trong 2-3 ngày tới

Hoài Thanh-Thứ năm, ngày 16/05/2013 16:33 GMT+7

 Hôm nay (16/5), miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt. Đặc biệt tại Bắc Trung Bộ, trưa nay nhiệt độ có nơi lên tới 42 độ C. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương, nắng nóng sẽ tiếp diễn trên diện rộng trong 2-3 ngày tới.

Hai ngày qua, nắng nóng đã làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của người dân và làm gia tăng đột biến số bệnh nhi nhập viện.

Vào lúc11 - 12h trưa nay (16/5), trên các tuyến đường của trung tâm TP. Vinh như: Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Thị Minh Khai, Trường Thi, Trần Phú... không có nhiều phương tiện qua lại. Nhiệt độ ngoài trời lên đến 41- 42 độ C. Hầu hết mọi người khi ra đường đều phải trang bị đầy đủ cho mình áo chống nắng, kính, khẩu trang.

‘ Ảnh minh họa.

Tại bệnh viện Nhi Nghệ An, hai ngày nay số ca đến khám và điều trị bệnh vì nắng nóng tăng từ 130% đến 140% so với ngày thường. Mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị 800 - 900 bệnh nhân. Các khoa trong bệnh viện đều phải bố trí thêm giường, cắt cử kíp trực ngoài giờ, khi trẻ điều trị đỡ thì cho điều trị tại nhà.

Các trường hợp bệnh nhi phải nhập viện chủ yếu liên quan đến các bệnh về đường hô hấp, tiêu chảy chiếm hơn 70%. Các bác sĩ khuyến cáo, khi ra ngoài trời nắng, phụ huynh cần che chắn cho trẻ, đồng thời cần cho trẻ uống nhiều nước và ăn đủ chất dinh dưỡng, tiêm phòng bệnh đầy đủ. Nếu trẻ có biểu hiện bất thường về sức khỏe nên đến cơ sở y tế để được điều trị, không nên tự điều trị tại nhà, vì có thể xảy ra biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Trung tâm khí tượng, nắng nóng sẽ tiếp diễn trên diện rộng trong 2-3 ngày tới với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ C. Riêng vùng núi phía Bắc và Trung Trung Bộ nhiệt độ có thể trên 39 độ C. Khoảng đầu tuần tới, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, nên có khả năng chấm dứt nắng nóng. Cơ quan khí tượng cũng lưu ý, những ngày cuối tuần, nhiều khả năng miền Bắc xảy ra mưa giông và một số hiện tượng thời tiết bất thường như tố lốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước