Nắng nóng tại Bắc Bộ và Trung Bộ diễn biến phức tạp trong tháng 7

PV-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 15:24 GMT+7

Theo ông Trần Quang Năng - Phó trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nắng nóng diện rộng miền Bắc và miền Trung kéo dài hết ngày mai. Tuy nhiên, trong tháng 7 nắng nóng sẽ còn diễn biến phức tạp.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày 26/6, nắng nóng đã mở rộng từ miền Trung ra hầu khắp các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ với nhiệt độ phổ biến khoảng 35-36 độ C. Có nơi trên 36 độ C như: Láng (Hà Nội) 36,2 độ C; Nam Định 36,4 độ C; Phủ Lý (Hà Nam) 36,9 độ C.

Ở các tỉnh ven biển miền Trung nắng nóng khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 39 độ C. Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có nơi trên 38 độ C. Dự báo ở phía Đông Bắc Bộ nắng nóng kéo dài đến hết ngày mai (28/6). Từ ngày 29/6 nắng nóng có khả năng sẽ dịu dần.

‘ Ông Trần Quang Năng (trái) trao đổi với phóng viên VTV về tình hình nắng nóng (Ảnh: VTV Online)

Tuy nhiên, nhận định về tình hình nắng nóng trong thời gian tới, ông Trần Quang Năng - Phó trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 7 nắng nóng sẽ còn diễn biến phức tạp với các đợt nắng nóng gay gắt, đan xen sẽ có những ngày nhiệt độ dịu bớt nhưng số ngày đó sẽ không nhiều. Đặc biệt nắng nóng tại miền Trung có đặc trưng rất khô, độ ẩm trong không khí rất thấp, đồng thời lượng mưa ít, vì vậy người dân cần chú ý theo dõi các bản tin thời tiết để có biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Để có thêm thông tin về tình hình nắng nóng tại khu vực miền Trung, mời quý vị theo dõi thêm thông tin trong VIDEO dưới đây!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước