Ngân hàng Thế giới cam kết cho Việt Nam vay ưu đãi gần 4 tỷ USD

Trung Kiên-Thứ năm, ngày 17/07/2014 18:01 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Ngân hàng Thế giới cam kết cho Việt Nam vay ưu đãi gần 4 tỷ USD trong vòng ba năm từ 2014-2017. Đây là khẳng định của Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim tại buổi hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trưa 17/7 tại Hà Nội.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim cũng cho biết, Việt Nam là một trong hai nước trên thế giới được Ngân hàng Thế giới cam kết cho vay lớn như vậy, con số này chỉ thấp hơn chút ít so với mức cam kết cho giai đoạn trước.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới khẳng định, Ngân hàng Thế giới hết sức tin tưởng Việt Nam và ấn tượng với những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được, do vậy Ngân hàng Thế giới cam kết huy động tối đa các nguồn lực mà định chế tài chính quốc tế này có được để hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu tốt đẹp của mình.

Cảm ơn Ngân hàng Thế giới về sự giúp đỡ hiệu quả cho công cuộc phát triển của Việt Nam trong thời gian qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Là một nước phải chịu nhiều hậu quả chiến tranh và có tỷ lệ hộ nghèo còn lớn, nhất là ở vùng dân tộc thiểu số, trong khi đó theo nhiều dự báo của các tổ chức quốc tế, Việt Nam còn là một trong những nước bị tác động nặng nề bởi biến đổi khí hậu và nước biển dâng, vì vậy để đạt được mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, thoát khỏi đói nghèo, không rơi vào bẫy phát triển trung bình, Việt Nam mong muốn nhận được hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong đó có Ngân hàng Thế giới về cả tư vấn chính sách và hỗ trợ tài chính.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Ngân hàng Thế giới xem xét hỗ trợ Việt Nam về nguồn lực cho xóa đói giảm nghèo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trồng rừng chắn sóng ven biển và hỗ trợ ngư dân hiện đại hóa tàu thuyền và giảm quá tải các bệnh viện tuyến cuối.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim ghi nhận những đề nghị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và cho biết sẽ hợp tác với Việt Nam để đưa những vấn đề này vào tầm nhìn phát triển đến năm 2035 mà Ngân hàng Thế giới và Việt Nam đang hợp tác xây dựng.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim cũng cam kết sẽ cùng với các định chế tài chính khác huy động nguồn vốn, cũng như giúp điều phối và quản lý hiệu quả các nguồn vốn phát triển để Việt Nam sớm đạt được mục tiêu phát triển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước