Ngập úng và lũ lên nhanh tại nhiều địa phương

CBS-Thứ sáu, ngày 08/11/2013 07:02 GMT+7

 Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, tại các địa phương từ Quảng Nam, Huế, Khánh Hòa, TP.HCM đến các tỉnh ĐBSCL tình trạng ngập úng và lũ lên nhanh đã diễn ra.

Tại Thừa Thiên Huế: 3 ngày trở lại đây, tại thượng nguồn tỉnh liên tục có những đợt mưa lớn, khiến lưu lượng nước đổ về các nhà máy thủy điện rất lớn. Các nhà máy Hương Điền, Bình Điền đã buộc phải tiến hành xả lũ. Đáng lưu ý, hiện nay, tại các vùng thấp trũng của tỉnh đã bị ngập lụt và khiến 1 học sinh bị nước lũ cuốn trôi trên đường đi học về.

Tại Khánh Hòa: Trên tuyến đường đèo Khánh Lê - Lâm Đồng hàng trăm mét khối đất đá đã sạt lở xuống lòng đường gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ, khiến cho nhiều du khách và người tham gia giao thông bị mắc kẹt giữa đèo cao trong điều kiện thời tiết giá lạnh. Mực nước tại các sông trên địa bàn tỉnh lên nhanh, làm nhiều địa phương trên TP Nha Trang đã bị ngập lụt. Hơn 500 hộ dân của xã Vĩnh Ngọc đã bị cô lập, nước vào tận khu vực nhà dân.

Tại Quảng Nam: Tình trạng sạt lở ven biển và ven sông đang diễn ra hết sức phức tạp. Theo ghi nhận, nhiều khu dân cư, hàng trăm ha hoa màu, đất vùng xung yếu đã bị rơi xuống sông. Riêng tại huyện Điện Bàn, hiện có gần 30km bờ sông bị sạt lở nặng, hàng chục ha đất sản xuất của dân đã bị xóa sổ hoàn toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước