Ngày thi thứ 2: Cả nước có 305 thí sinh bỏ thi

Quang Hạnh-Thứ hai, ngày 03/06/2013 20:59 GMT+7

Kết thúc ngày thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT, cả nước có 305 thí sinh bỏ thi. Như vậy, trong 4 môn thi tốt nghiệp, cả nước đã có 3.394 thí sinh bỏ thi trong tổng số 946.064 thí sinh đăng ký dự thi. 

Theo nhận định của Bộ GD-ĐT, ngày thi thứ hai với môn thi Địa lý và Sinh học, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu, không có sai sót. Nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, vừa sức với thí sinh, đảm bảo kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân loại trình độ thí sinh.

Đặc biệt, đề thi môn Địa lý có câu hỏi về việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết các vấn đề về biển đảo, khơi gợi được sự hiểu biết và ý thức về chủ quyền dân tộc, có ý nghĩa rất lớn không chỉ đối với các thí sinh dự kỳ thi năm nay mà còn đối với thế hệ trẻ sau này.

‘ Kết thúc ngày thi thứ hai, trên địa bàn tỉnh Hà Nam có 9 thí sinh bỏ thi. Ảnh: Dân trí

Về công tác coi thi, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, các địa phương đã thực hiện đánh giá và rút kinh nghiệm kịp thời việc tổ chức ngày thi thứ nhất, tiếp tục chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nhất là đẩy mạnh quán triệt Quy chế thi để tăng cường kỷ cương trường thi, giữ nghiêm kỷ luật phòng thi trong ngày thi thứ hai.

Tuy nhiên, trong ngày thi thứ 2, các hội đồng thi đã đinh chỉ thi 15 thí sinh (trong đó, có 10 thí sinh THPT và 5 thí sinh GDTX) và 1 cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước