Tốt nghiệp THPT: Thí sinh "thở phào" với môn Ngữ Văn

VTV News-Chủ nhật, ngày 02/06/2013 18:56 GMT+7

Sáng nay (2/6), kì thi tốt nghiệp THPT đã chính thức bắt đầu với môn Ngữ Văn. Đề thi năm nay được đánh giá là khá vừa sức và sát với chương trình giảng dạy. Do đó, nhiều thí sinh tỏ ra rất tự tin sẽ đạt điểm cao ở môn thi này.

Theo thống kê của Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2013 là 946.064 em, giảm 17.507 thí sinh (1,82%) so với năm 2012. Cụ thể, 854.355 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, so với năm 2012 giảm 1.916 em (0,223%); GDTX có 91.759 thí sinh ĐKDT, so với năm 2012 giảm 15.591 em (14,5%).

‘ Nhiều thí sinh tỏ ra khá phấn khởi với bài làm môn Ngữ Văn.

Môn thi đầu tiên trong kì thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn là môn Ngữ Văn. Thời gian thi kéo dài 150 phút với 3 câu hỏi dành cho mỗi thí sinh. Theo ghi nhận nhanh của VTV News, đề thi tốt nghiệp môn Ngữ Văn năm nay bám khá sát nội dung chương trình học.

Câu tự luận (câu 2) năm nay có chủ đề khá dễ khai thác: tấm gương đạo đức, trong khi đó, câu 1 và câu 3 là những kiến thức đều có trong chương trình học. Do vậy, nếu có sự ôn tập kỹ lưỡng, thí sinh chắc chắn sẽ đạt được từ 5 điểm trở lên.

‘ Đề thi tốt nghiệp môn Ngữ Văn năm nay được đánh giá là vừa sức với thí sinh

Thậm chí, nhiều bạn thí sinh tỏ ra khá tự tin sẽ đạt được điểm 7-8 ở môn thi đầu tiên này. “Đề thi năm nay tương đối vừa sức, nếu ôn kỹ hoàn toàn có thể được điểm cao. Em rất tự tin rằng mình sẽ đạt được điểm từ 7 trở lên ở môn thi này”, bạn Lê Phương Thảo, một thí sinh ở hội đồng thi THPT Lê Quý Đôn, Hà Nội, cho hay.

Năm nay là năm đầu tiên Bộ GD-DT khuyến khích thí sinh phản ánh tiêu cực trong kì thi. Tuy nhiên, nhiều bạn thí sinh tỏ ra không “mặn mà” với việc đem theo camera vào phòng thi bởi điều đó có khả năng gây ảnh hưởng đến sự tập trung. Song, theo đánh giá sơ bộ, ở nhiều hội đồng thi đã “sạch bóng” hiện tượng tiêu cực.

Chiều nay, kì thi sẽ tiếp tục với môn thi Hoá. Kì thi tốt nghiệp THPT còn kéo dài trong 2 ngày 3-4/6.

Lịch thi chi tiết kì thi tốt nghiệp THPT

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước