Ngư dân các địa phương kiên cường bám biển khẳng định chủ quyền

CBS-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 11:14 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp trên Biển Đông sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển Việt Nam và có những hành động ngăn cản, uy hiếp các tàu cá, lực lượng chức năng của ta, vừa qua, Bộ NN-PTNT đã có Công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển tổ chức, hướng dẫn ngư dân yên tâm bám biển.

Tại Kiên Giang: Hiện có hơn 12.000 phương tiện đánh bắt, trong đó, khoảng 1/4 tàu có công suất lớn đủ khả năng đánh bắt xa bờ. Đây là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Dù tình hình Biển Đông diễn biến căng thẳng, song hoạt động đánh bắt của ngư dân Kiên Giang vẫn diễn ra bình thường.

Ngoài việc kiểm tra các thủ tục liên quan, ngành chức năng tỉnh còn tổ chức thông tin tình hình trên biển, tuyên truyền, hướng dẫn để bà con nắm bắt và thực hiện đúng pháp luật, tạo thêm niềm tin, động lực cho các ngư dân yên tâm bám biển.

Tại Cà Mau: Hiện nay, hàng chục nghìn ngư dân đang có mặt trên tàu vừa sản xuất, vừa giữ biển, thể hiện tình đoàn kết với ngư dân khu vực Trường Sa. Từ đầu tháng 4 đến nay, sản lượng khai thác thủy sản tăng 11% so với cùng kỳ.

Để hỗ trợ nhau trong sản xuất, bà con ngư dân Cà Mau tổ chức thành những Tổ hợp tác như: Tổ kỹ thuật máy, khai thác, ứng cứu nhanh khi xảy ra sự cố, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên biển.

Chính quyền địa phương cũng đã tổ chức họp để thông báo tình hình với ngư dân, phổ biến chủ trương của Đảng, Chính phủ để bà con hiểu. Nhờ đó, đa số bà con ngư dân đều thể hiện tinh thần đoàn kết, kiên trì bám biển, tổ chức sản xuất đạt hiệu quả cao nhất.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi VIDEO nội dung chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước