Nhập cảnh Phú Quốc được miễn thị thực tạm trú 30 ngày

Ngọc Tuyết - Thanh Xuân - Thái Toàn-Thứ tư, ngày 19/02/2014 12:00 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định 80/TTG về áp dụng một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển đảo Phú Quốc, Kiên Giang trong đó có cơ chế xuất nhập cảnh, cư trú tại đảo.

Theo đó, Quyết định 80 quy định: Người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại đảo Phú Quốc được miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Trường hợp người nước ngoài vào một cửa khẩu quốc tế của Việt Nam (kể cả đường hàng không và đường biển), lưu lại khu vực quá cảnh ở cửa khẩu đó, rồi chuyển tiếp đi đảo Phú Quốc cũng được miễn thị thực theo quy định này. Quyết định phủ sẽ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/3/2014.

Để người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại đảo Phú Quốc được tiếp cận với những chính sách ưu đãi theo quy định mới của Chính phủ, hiện các cơ sở kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng trên đảo Phú Quốc cũng đang chuẩn bị sẵn sàng những thông tin về cơ chế chính sách mới của Chính phủ áp dụng cho Phú Quốc, nhằm kịp thời thông tin, hướng dẫn tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài được hưởng chính sách đặc thù khi đến đảo.

Cơ chế xuất nhập cảnh, cư trú, đi lại tại Phú Quốc ở Quyết định 80 của Thủ tướng Chính phủ chỉ bổ sung tăng thời gian miễn thị thực đối với người nước ngoài tạm trú tại đảo Phú Quốc là 30 ngày, tăng 15 ngày so với quyết định 229 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng các nội dung người nước ngoài nhập cảnh qua cửa khẩu hải quan bằng đường biển và đường hàng không, quy định về cư trú cũng như cơ chế quản lý người nước ngoài của các ngành chức năng, chính quyền sở tại vẫn được áp dụng theo Quyết định 229 năm 2005.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước