Nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do sương mù dày đặc

Mai Ngọc-Chủ nhật, ngày 23/02/2014 12:56 GMT+7

Hai ngày nay, hiện tượng sương mù mờ mịt đã làm giảm tầm nhìn và ảnh hưởng lớn tới giao thông, cả đường bộ, đường thủy và đường không.

Mưa phùn, sương mù là một trạng thái thời tiết rất đặc trưng ở miền Bắc và chỉ có vào giai đoạn cuối đông, đầu xuân. Năm nay tần suất xuất hiện của hiện tượng này còn nhiều hơn. Trong 23 ngày của tháng 2 này đã có tới 14 ngày mưa nhỏ, mưa phùn kèm theo sương.

Sở dĩ như vậy là vì vào giai đoạn này, các đợt khí lạnh tràn về nhanh chóng di chuyển ra phía biển, lập tức gió đông nam hoạt động mạnh, đẩy ẩm vào đất liền, tạo ra một cột ẩm dày từ mặt đất lên độ cao 1.500m.

Theo ghi nhận, độ ẩm khắp Đông Bắc Bộ đều cao trên 95%, thậm chí ở những nơi ven biển còn đạt mức bão hòa 100%, tạo ra trạng thái mưa phùn, sương mù lẫn lộn. Tầm nhìn xa vì vậy mà cũng giảm rất thấp, chỉ từ vài trăm mét đến 1-2km.

Mưa ẩm, sương dày là cản trở lớn nhất với các chuyến bay khi cất cánh và hạ cánh. Hôm qua (22/2), 2 chuyến bay từ TP.HCM ra Hải Phòng đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài chính vì những nguyên nhân này.

Từ sân bay Nội Bài, BTV Mai Ngọc của Trung Tâm truyền hình Thời tiết và Cảnh báo thiên tai sẽ phản ánh tình trạng sương mù sáng nay và những tác động xấu của hiện tượng này. Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO chi tiết

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước