Ông Trương Gia Bình nhận giải thưởng Nikkei châu Á

Đức Cường-Thứ tư, ngày 22/05/2013 21:01 GMT+7

 Hôm nay (22/5), tại Thủ đô Tokyo của Nhật Bản, lễ trao giải thưởng uy tín Nikkei châu Á đã diễn ra dành cho những cá nhân và tổ chức có đóng góp nổi bật trong tiến trình phát triển của khu vực châu Á.

Tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản Nikkei hôm nay đã trao giải thưởng năm 2013 theo 3 lĩnh vực là "Phát triển khu vực", "Khoa học - Công nghệ" và "Văn hóa".

Nhóm phóng viên thường trú Đài Truyền hình Việt Nam tại Nhật Bản cho hay, người nhận giải thường "Phát triển khu vực" là ông Trương Gia Bình, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công ty công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam FPT. Như vậy, ông Trương Gia Bình trở thành người Việt Nam thứ 4 được nhận giải thưởng Nikkei châu Á và là doanh nhân Việt Nam đầu tiên được vinh danh. Theo Nikkei, ông Trương Gia Bình là người đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển ngành công nghệ thông tin của Việt Nam.

‘ Ông Trương Gia Bình trở thành người Việt Nam thứ 4 được nhận giải thưởng Nikkei châu Á và là doanh nhân Việt Nam đầu tiên được vinh danh. (Ảnh: Internet)

Ngoài ông Trương Gia Bình, Nikkei cũng trao giải thưởng "Khoa học" cho tiến sỹ Tejrai Aminabhavi, người Ấn Độ vì những công trình nghiên cứu vật liệu polyme ứng dụng và giải thưởng văn hóa cho kiến trúc sư Vann Molyvann, người Campuchia, vì những công trình nổi bật như Tượng đài độc lập và sân vận động Olympic.

Giải thưởng Nikkei châu Á bắt đầu được trao từ năm 1996 và nhanh chóng trở thành giải thưởng uy tín tại khu vực châu Á.

Những người được vinh danh hôm nay sẽ nhận được số tiền thưởng 3 triệu Yen, tương đương 30 nghìn USD và được mời tham dự Hội nghị tương lai châu Á cũng do tập đoàn truyền thông Nikkei tổ chức trong hai ngày 23 và 24/5 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước