Phải có giải pháp căn cơ khắc phục di cư tự do

Thu Huyền-Thứ tư, ngày 13/08/2014 14:37 GMT+7

Sáng nay (13/8), Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban chỉ đạo Tây Nguyên và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị về dân di cư tự do, bố trí dân cư ở vùng Tây Bắc và Tây Nguyên.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc; Ủy viên Bộ Chính trị tham dự và chủ trì hội nghị. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, vấn đề dân di cư tự do đã có nhiều chuyển biến tích cực do có sự vào cuộc và nỗ lực cao của các cấp, các ngành và địa phương, hiện đã có hơn 80% người di dân tự do được ổn định cuộc sống.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng lưu ý, trong thời gian tới, vấn đề di dân tự do vẫn còn có nhiều phức tạp, hàng nghìn hộ chưa được bố trí trong vùng quy hoạch gây nên hệ quả xấu như phá rừng, an ninh trật tự, đói nghèo. Từ thực tế đó, Phó Thủ tướng yêu cầu, thời gian tới các Bộ, ngành địa phương tập trung các giải pháp để hạn chế thấp nhất tình trạng di dân, có chiến lược cân đối các vùng, phân bổ nguồn lực. Các cấp chính quyền cần thực hiện các giải pháp ổn định dân cư mà Chính phủ đề ra trước mắt và lâu dài, chăm lo giải quyết khó khăn bức xúc của người dân nơi đi và nơi đến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước