Đăk Nông phê duyệt dự án ổn định dân di cư tự do

Tấn Chiến-Thứ năm, ngày 20/02/2014 10:16 GMT+7

Nhằm từng bước ổn định cuộc sống cho đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh phía Bắc di cư vào địa phương, tỉnh Đăk Nông vừa ban hành Quyết định số 227/QĐ-UBND về việc phê duyệt Dự án quy hoạch dân di cư tự do trên địa bàn đến năm 2020.

Theo đó, từ nay đến năm 2020, tỉnh Đăk Nông sẽ tiếp tục thực hiện các dự án đã được phê duyệt trước đây và tiến hành các dự án quy hoạch mới trên địa bàn, để sắp xếp hơn 7.500 hộ với trên 33.000 nhân khẩu vào các khu quy hoạch sinh sống ổn định.

Mục tiêu của dự án là quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội trên cơ sở hình thành các điểm dân cư có đủ điều kiện để người dân sinh sống ổn định, ngăn chặn tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng, tranh giành đất đai; đẩy nhanh công tác xóa đói giảm nghèo, cải thiện cuộc sống của dân di cư tự do, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và phát triển bền vững của tỉnh.

Tổng nguồn vốn đầu tư cho dự án này hơn 1.000 tỷ đồng, nhưng do nguồn ngân sách không đáp ứng đủ, nên tỉnh Đăk Nông rất cần thêm kinh phí hỗ trợ từ Trung ương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước