Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp đặc phái viên Thủ tướng Anh

Hà Phương-Thứ tư, ngày 26/02/2014 20:50 GMT+7

Chiều 26/2, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Huân tước Lord Puttnam, Đặc phái viên của Thủ tướng Anh đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Anh đang phát triển sâu rộng và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực và bày tỏ vui mừng khi hai nước đạt được chỉ tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 4 tỷ USD trong năm 2013.

‘ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp đặc phái viên của Thủ tướng Anh, Huân tước Lord Puttnam. (Ảnh: TTXVN)

Phó Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, hai bên cần tích cực trao đổi đoàn các cấp, tăng cường quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư, thúc đẩy trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ cao.

Huân tước Lord Puttnam đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam đã đạt được trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đồng thời khẳng định, Anh luôn xác định Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng và mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam.

Tại buổi tiếp, phía Anh cũng cho biết, Chính phủ nước này vừa quyết định sẽ đầu tư 10 triệu bảng Anh (tương đương 15 triệu USD) trong 5 năm tới cho Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước