Phòng khám bị thanh tra đột xuất, bác sỹ Trung Quốc chạy thoát thân

Trí Hiển-Thứ sáu, ngày 30/08/2013 17:01 GMT+7

3 bác sỹ Trung Quốc đã bỏ chạy khi Phòng khám đa khoa Apollo, 228 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM khi bị bất ngờ thanh tra.

Phòng khám đa khoa Apollo, 228 Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM khi bị bất ngờ thanh tra giấy phép hành nghề và chức năng thực hiện kỹ thuật chuyên môn. 3 bác sỹ Trung Quốc của phòng khám bỏ chạy và lẩn trốn trước cơ quan chức năng.

“Đối phó là chuyện bình thường của người vi phạm, nhưng không ngờ họ có cách đối phó là tạo ra một cửa thông ở ngoài sau”, TS Bùi Minh Trang - Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM nói.

Đặc biệt nghiêm trọng hơn, phòng khám này cũng đã dùng thủ đoạn đánh vào tâm lý người bệnh, thực hiện những kỹ thuật chuyên môn như tiểu phẫu, sản phụ khoa, giới tính, di tinh, mộng tinh…. và người bệnh lỡ đã đóng chi phí cao ngất ngưởng thì không có đường thoái lui.

‘ Trước đó, ngày 28/5, Sở Y tế đã phát hiện phòng khám Apollo quảng cáo sai phạm, nhiều chuyên môn nằm ngoài giấy phép đăng ký hoạt động với các kỹ thuật. (Ảnh: 24h)

Bên cạnh những sai phạm trong khám chữa bệnh, phòng khám trên còn vi phạm khi đóng gói thuốc nhãn Trung Quốc đội lốt trong các thùng dung dịch tiêm truyền. Mặt khác, các bác sỹ không có chứng chỉ hành nghề, giấy phép lao động tại Việt Nam và thậm chí không biết cách giao tiếp với bệnh nhân.

“Họ bỏ chạy với lý do chính yếu là không có giấy phép, hoạt động trái phép hoặc cũng có thể do cá nhân họ, nhà đầu tư không hiểu biết pháp luật Việt Nam để xin phép hoạt động cho đúng. Một lý do nữa cũng có thể nhà đầu tư cố ý không xin phép cho họ, đẩy họ vào hoàn cảnh hoạt động không phép”, TS Bùi Minh Trang cho biết thêm.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các phòng khám đa khoa, đông y có yếu tố nước ngoài sai phạm các quy định về sử dụng lao động khám chữa bệnh. Trước đây, cơ quan chức năng TP.HCM đã từng kiểm tra xử lý gần 10 vụ việc vi phạm tương tự ở các phòng khám có yếu tố nước ngoài. Chưa nói đến sự nguy hiểm về tính mạng sức khoẻ của bệnh nhân, sự thiệt hại về vật chất, tiền bạc khi đến khám ở các phòng khám này, sự việc vi phạm vừa qua tiếp tục là lời cảnh báo về quản lý của cơ quan chức năng về loại hình đang nhạy cảm này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước