PTT Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ bế mạc Đại lễ Vesak 2014

Việt Hùng-Thứ bảy, ngày 10/05/2014 20:05 GMT+7

Bế mạc Đại lễ Vesak 2014 tại Ninh Bình. (Ảnh: báo KTĐT)

Chiều nay (10/5), Đại lễ Phật Đản Liên hợp quốc - Vesak 2014 đã chính thức được bế mạc tại Ninh Bình. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ bế mạc.

Tại Lễ bế mạc, Ủy Ban quốc tế tổ chức Đại lễ Phật Đản Liên hợp quốc - Vesak đã bày tỏ sự cảm ơn đối với những nỗ lực của Việt Nam cũng như Giáo hội Phật Giáo Việt Nam trong việc tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Vesak 2014 lần này.

Trong ba ngày diễn ra Đại lễ, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được tổ chức nhằm quảng bá tới tăng ni, phật tử và công chúng những mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc mà Phật giáo luôn đồng hành.

Đó là loại trừ tình trạng bần cùng và thiếu ăn, hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học, nâng cao bình đẳng giới, năng lực - vị thế của phụ nữ, giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ em, phòng chống dịch bệnh HIV/AIDS; đảm bảo sự bền vững của môi trường và tăng cường quan hệ đối tác toàn cầu cho phát triển.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao việc tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc tại Việt Nam và coi đây là một hoạt động văn hóa - chính trị quan trọng với tính định hướng cao.

Hàng chục triệu năng ni, Phật tử trong cả nước đã cùng hướng về Đại lễ với lòng thành kính và nhiều hoạt động từ thiện tích cực, đóng góp một phần vào việc thực hiện thành công những mục tiêu thiên niên kỷ quan trọng của Liên hợp quốc trong tương lai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước