Quân khu 4 điều động 8.000 chiến sĩ giúp dân vùng lũ

Hồ Việt-Thứ bảy, ngày 19/10/2013 11:09 GMT+7

 Ngày 18/10, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã điều động 300 cán bộ chiến sĩ thuộc Sư đoàn 968 tham gia cùng cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Tại xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, địa bàn thiệt hại nặng nhất do lốc xoáy, lũ gây ra, cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 968 đã giúp đỡ nhân dân tu sửa nhà cửa, dọn vệ sinh và tìm lại đồ đạc của bà con bị lấp trong các đống đổ nát, đặc biệt là vận chuyền khối lượng cây cối, ngói và xỉ tường đổ nát tại các sàn nhà. Sau khi hành quân hơn 100 km, cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 968 đã có mặt sáng nay và bắt tay vào công việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

‘ Ảnh: Báo Quảng Bình

Để kịp thời ứng phó và khắc phục hậu quả do bão sổ 11 gây ra trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa thiên Huế, dịp này Quân khu 4 đã điều động trên 8.000 cán bộ chiến sĩ gồm bộ đội thường trực và dân quân tự vệ cùng 123 xe ô tô các loại, 4 xe đặc chủng, 1 máy múc và 39 xuồng các loại về các địa phương thiệt hại nặng nề do mưa bão, lũ gây ra để cứu trợ lương thực, di dời gần 14.000 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đặc biệt là địa bàn hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh.

Hiện nay, tuy nước lũ ở các địa phương đã bắt đầu xuống, nhưng hậu quả của lũ để lại là rất nặng nề, nhiều gia đình không còn nhà để ở, không có thức ăn hàng ngày, tình trạng ô nhiễm môi trường và dịch bệnh xảy ra. Tại các địa phương đang có lũ, cán bộ, chiến sĩ đang cùng chính quyền địa phương và các ban ngành tranh thủ mọi thời gian làm việc, góp phần giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước