Quảng Bình: Lốc xoáy kinh hoàng, 3 người thiệt mạng

QB-Thứ tư, ngày 16/10/2013 15:16 GMT+7

 Rạng sáng ngày 16/10, tại xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch, đã xảy ra trận lốc xoáy kinh hoàng làm 3 người thiệt mạng, 16 người bị thương và hàng trăm nhà dân bị tốc mái.

Trận lốc xoáy xảy ra trong vòng gần 30 phút đã tàn phá và làm thiệt hại nặng nề về người, tài sản của xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch. Theo báo cáo ban đầu, do xảy ra vào ban đêm trong lúc người dân đang ngủ nên trận lốc xoáy kinh hoàng này đã làm 3 người thiệt mạng và 3 người bị thương. Ngoài ra, trận lốc xoáy cũng làm ít nhất 773 nhà dân bị sập đổ và tốc mái, trong đó có 73 nhà bị sập hoàn toàn. Cụ thể, thôn Thọ Hà bị sập 450 nhà, thôn Linh Cận Sơn 250 nhà và thôn Hà Sơn 73 nhà.

‘ Một địa phương tại Quảng Bình tan hoang sau cơn lốc xoáy (Ảnh: VTV News)

Ngay sau khi xảy ra trận lốc xoáy, rạng sáng 16/10 lãnh đạo huyện Quảng Trạch đã huy động lực lượng công an, quân đội kịp thời có mặt tại hiện trường để đưa những người bị thương đi cấp cứu. Cũng trong sáng 16/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã cử các đoàn công tác có mặt tại hiện trường để tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra. Tuy nhiên, hiện nay lực lượng cứu hộ đang gặp rất nhiều khó khăn do trời đang có mưa to gió mạnh, nước lũ lên nhanh khiến nhiều nhà dân bị cô lập chia cắt.

Mời quý vị cùng theo dõi khung cảnh tan hoang tại một số địa phương tại Quảng Bình sau cơn lốc xoáy:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước