Quảng Trị di dời hàng ngàn dân trước nguy cơ lũ lớn

Đình Giáo-Thứ tư, ngày 16/10/2013 03:00 GMT+7

 Tỉnh Quảng Trị đang chỉ đạo quyết liệt công tác sơ tán dân phòng tránh lũ sau bão, nhất là ở các địa bàn miền núi, vùng thấp trũng, ngập lụt sâu ở hạ lưu các sông.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 11, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có gió xoáy, giật mạnh cấp 9-10, kèm theo đó mưa rất to xảy ra trên diện rộng, phổ biến từ 120-310 mm. Tỉnh Quảng Trị đangchỉ đạo quyết liệt công tác sơ tán dân phòng tránh lũ sau bão, nhất là ở các địa bàn miền núi, vùng thấp trũng, ngập lụt sâu ở hạ lưu các sông.

Tính đến 16 giờ hôm qua (15/10), toàn tỉnh Quảng Trị đã sơ tán hơn 3.095 hộ dân với 13.161 người ở các vùng ngập sâu, vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét.

‘ Ảnh minh họa


Lũ trên hầu hết các sông ở Quảng Trị đang lên rất nhanh, mực nước các sông phổ biến ở mức trên báo động 1, xấp xỉ báo động 2. Đặc biệt thượng nguồn sông Thạch Hãn tại ĐaKrông xấp xỉ mức báo động 3.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị còn tiếp tục có mưa to đến rất to, lũ thượng nguồn và hạ lưu trên các sông Thạch Hãn, Ô Lâu, sông Hiếu vẫn đang lên nhanh.

Thông tin ban đầu cho thấy tỉnh Quảng Trị đã có 11 người bị thương, 23 nhà dân bị hư hỏng, trong đó có hai nhà bị sập và nhiều thiệt hại khác chưa thông kê được.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước