Quảng Nam: 138 vụ tai nạn giao thông trong gần 4 tháng đầu năm

Trung Nghĩa-Thứ bảy, ngày 03/05/2014 18:30 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, tai nạn giao thông ở Quảng Nam tăng đột biến. Và ảnh hưởng do thu hẹp lòng đường, hoạt động thi công trên tuyến quốc lộ 1A nhìn chung là một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng này.

Theo thống kê của Ban An toàn Giao thông tỉnh Quảng Nam, tính từ đầu năm đến ngày 15/4, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra 138 vụ tai nạn giao thông, làm chết 88 người và bị thương 139 người. Điều đáng nói là số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến quốc lộ 1A chiếm tới 50% tổng số vụ tai nạn giao thông trên toàn tỉnh này.

Các lực lượng chức năng cho biết, quốc lộ 1A qua Quảng Nam vốn dĩ đã hẹp, nay lại trong quá trình thi công nên đã tác động tiêu cực đến hoạt động giao thông trên tuyến, là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông gia tăng.

Ban An toàn Giao thông tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm. Đồng thời, thúc đẩy các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ dự án, đảm bảo an toàn khi thi công. Tỉnh Quảng Nam cũng đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép giảm tốc độ chạy xe trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước