Quảng Nam: Dân dựng lều phản đối XD nhà máy xử lý rác thải

PV-Thứ ba, ngày 26/11/2013 15:28 GMT+7

 Mới đây, Đài THVN đã nhận được đơn của 46 hộ dân trú tại thôn 2 và 3 xã Quế Cương, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, kiến nghị về việc không đồng ý với chủ trương xây dựng khu xử lý rác thải tại địa phương. Để tìm hiểu vì sao người dân lại phản đối dự án này, nhóm phóng viên VTV đã trực tiếp về khu vực xây dựng khu chứa và xử lý rác thải.

Dự án khu chứa và xử lý rác thải được tỉnh Quảng Nam được xây dựng tại thôn 3, xã Quế Cường, với nguồn vốn 35 tỷ đồng. Dự án này do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên môi trường tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư và đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt trên cơ sở báo cáo tác động môi trường của cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận được của nhóm phóng viên VTV, nhiều ngày qua, hàng chục hộ dân thôn 2 và 3 xã Quế Cương, đã dựng lều sát tuyến đường ĐT611 đoạn từ Hương An lên thị trấn Đông Phú, để ngăn chặn việc xây dựng nhà máy rác thải tại địa phương này.

‘ Ảnh: VTV Online

Trước phản ứng của người dân, đơn vị chủ đầu tư dự án đã tổ chức cho mọi người đến khu xử lý rác thải tại khu Tam Xuân 2 để chứng kiến mô hình xử lý rác thải đảm bảo an toàn vệ sinh. Nhưng nhiều ý kiến người dân cho rằng, việc tham quan một kiểu, nhưng khi họ đến tìm hiểu thực tế lại không phải vậy.

Từ sự việc diễn ra tại xã Quế Cương cho thấy, việc đầu tư hàng chục tỷ đồng cho khu xử lý rác thải vì mục đích đảm bảo môi trường là cần thiết và dù dự án có hợp lý nhưng công tác tuyên truyền giải thích cho người dân không sâu rộng, không thấu tình đạt lý việc mọi người ngăn cản dự án là điều không tránh khỏi.

Để hiểu rõ hơn câu chuyện trên mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước