Quảng Trị thiệt hại nặng do giông lốc

Quang Giang-Thứ sáu, ngày 10/05/2013 16:52 GMT+7

 Chiều ngày 9/5, mưa to và giông lốc đã xảy ra trên địa bàn huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị gây thiệt hại không nhỏ về tài sản và hoa màu cho người dân.

Mưa to và giông lốc đã làm tốc mái và hư hỏng 26 căn nhà của người dân ở xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, trong đó có 4 hộ bị thiệt hại nặng. Nhiều diện tích hoa màu và cây lâm nghiệp ở một số địa phương khác cũng bị thiệt hại. Riêng tại xã Hải Ba, một cây phượng cổ thụ đã bị gãy đè lên phòng Hậu sản của Trạm Y tế xã.

‘ Ảnh minh họa.

Ngay sau cơn lốc, công tác khắc phục thiệt hại đã được địa phương khẩn trương triển khai. Chính quyền địa phương đã chỉ đạo các đoàn thể giúp dân lợp lại nhà. Đến 10h sáng 10/5, công tác khắc phục thiệt hại do giông lốc ở các địa phương đã cơ bản hoàn thành.

Theo dự báo, tình hình giông lốc có khả năng tiếp tục xảy ra trong thời gian tới. Để tránh những thiệt hại tương tự, huyện Hải Lăng đã chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền cho nhân dân chủ động có những biện pháp phòng chống như: Chặt cành đối với những cây cao gần nhà dân, chằng néo nhà cửa kiên cố và không nên ra ngoài khi có giông lốc để hạn chế thiệt hại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước