Ra mắt tạo hình "Danh tướng Việt Nam"

Việt Cường-Thứ bảy, ngày 24/08/2013 21:29 GMT+7

 4 danh nhân kiệt xuất trong lịch sử Việt Nam là Việt quốc công Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được tái hiện trong dự án “Danh tướng Việt Nam”.

Sáng 24/8, tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Hội quán Di sản phối hợp với Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam ra mắt dự án "Danh tướng Việt Nam".

Dự án nhằm giới thiệu đến công chúng những sản phẩm mỹ thuật ứng dụng thể hiện giá trị văn hóa và di sản của đất nước, tôn vinh các vị anh hùng, danh nhân trong lịch sử.

Đợt đầu tiên, dự án chọn ra bốn vị Tướng tiêu biểu để tạo hình, đó là: Việt quốc công Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là những vị Tướng nổi tiếng về tư duy và nghệ thuật chiến tranh ở từng giai đoạn lịch sử.

‘ Bản thảo đầu tiên về Việt quốc công Lý Thường Kiệt đang được tiếp tục hoàn chỉnh.

Ảnh: Báo Tin tức

Việc tạo hình các nhân vật sẽ được thực hiện trên nhiều chất liệu và hội tụ nhiều yếu tố như tinh tế trong đường nét, thể hiện thần thái của một vị anh hùng dân tộc... Trong số 4 danh tướng, hai nhân vật Trần Quốc Tuấn và Hoàng đế Quang Trung, việc tạo hình sẽ dễ dàng hơn bởi đã có nguyên mẫu là: tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn đặt tại Quảng trường 3/2 TP.Nam Định và Tượng đài vua Quang Trung Nguyễn Huệ đặt tại gò Đống Đa, Hà Nội.

Còn hình ảnh về Việt quốc công Lý Thường Kiệt và Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được tạo mẫu và làm mới, dựa trên những tiêu chí cụ thể và sự cố vấn của nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu trong các lĩnh vực.

Cũng trong buổi ra mắt, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã gửi lời chúc mừng đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp và gia đình nhân dịp Đại tướng bước sang tuổi 103. Đại tướng Võ nguyên Giáp sinh ngày 25/8/1911, là vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Với những đóng góp to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, Đại tướng đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý. Nhưng trên hết, danh hiệu cao quý nhất mà Đại tướng nhận được chính là sự kính trọng của toàn thể nhân dân Việt Nam và bạn bè thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước