Rà soát đào tạo và sát hạch lái xe

CBS-Thứ tư, ngày 19/02/2014 16:57 GMT+7

Ảnh: VTV Online

Ngày 18/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức rà soát quy hoạch cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Theo đánh giá của các cơ quan hữu quan, lượng xe máy tăng bình quân hàng năm là 12% và đối với ô tô là 10%. Nhu cầu đào tạo, sát hạch cấp phép lái xe cơ giới cũng tăng đột biến.

Cả nước hiện có 326 cơ sở đào tạo lái xe ô tô, 209 cơ sở đào tạo lái xe mô tô và hơn 100 trung tâm sát hạch lái xe. Tuy nhiên, mạng lưới lại không đồng đều, nơi thừa, nơi thiếu, điển hình như Bạc Liêu hiện không có một cơ sở nào.

Mặt khác, tại nhiều địa phương, đội ngũ giáo viên cũng còn nhiều hạn chế về nghiệp vụ sư phạm và thiếu cập nhật kiến thức mới từ đó, đã dẫn đến hạn chế trong việc đầu tư, nâng cấp, cũng như đổi mới phương tiện dạy, lái.

Từ việc rà soát này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tổ chức sắp xếp lại các cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe trên cơ sở khảo sát kỹ nhu cầu của các khu vực, từng địa phương, từ đó xây dựng kế hoạch cải thiện, nâng cấp chất lượng đào tạo, sát hạch, nhằm góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến đường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước