Rộn ràng Lễ hội cà phê tại Buôn Ma Thuột

Y Sinh-Thứ sáu, ngày 08/03/2013 14:42 GMT+7

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đang được người dân hết sức đón đợi. (Ảnh minh họa)

Lễ hội cà phê lần thứ 4 năm 2013, sẽ diễn ra từ ngày 09 - 12/3, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Công tác chuẩn bị từ khâu dàn dựng đến các chương trình văn hóa, văn nghệ diễn ra trong suốt lễ hội đã hoàn tất.

Lễ hội cà phê sẽ là nơi giao lưu, chia sẻ, hợp tác giữa người trực tiếp sản xuất, người kinh doanh và tiêu dùng cà phê trong và ngoài nước. Với chủ đề “Hương sắc cao nguyên”, lễ hội hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách trong và ngoài nước, những chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc nhất từ trước đến nay.

Những ngày này, khắp thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đâu đâu cũng tràn ngập không khí náo nức đón chào Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 năm 2013. Đây sẽ là hoạt động tiếp tục quảng bá mạnh mẽ cho cà phê Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk nói riêng đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Để chuẩn bị cho ngày khai mạc đang đến gần, các chương trình nghệ thuật cũng như các hoạt động khác được thực hiện hết sức khẩn trương.

Ông Phan Giăng Lợi, người dân thành phố Buôn Ma Thuột cho biết: “Buôn Ma Thuột càng mở rộng ra, nền kinh tế chung càng ngày càng mạnh. Tôi mong muốn sau này thị trường cà phê sẽ càng mở rộng hơn nữa, phát triển quan hệ hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài”.

Lễ hội sẽ diễn ra với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc xoay quanh chủ đề cây cà phê, văn hóa, phong tục tập quán, đời sống tinh thần của các dân tộc khu vực Tây Nguyên. Lễ hội đường phố là chương trình mở màn cho lễ hội cà phê Buôn Ma thuột lần thứ 4 năm 2013, với sự tham gia của hàng nghìn nghệ nhân và quần chúng nhân dân.

Anh Dương Trọng Hiếu, diễn viên nghệ thuật cho biết: “Tôi tham gia rất nhiều tiết mục như lễ hội đường phố, với sự tham gia của đồng bào các dân tộc thiểu số trong cả nước, và có cr các nước trên thế giới. Bản thân tôi được tham gia chương trình này, tôi cảm thấy rất vui và tự hào”.

Với chủ đề cà phê Buôn Ma Thuột liên kết và phát triển, lễ hội nhằm tôn vinh cây cà phê, một loài cây chiếm vị trí quan trọng bậc nhất trong cơ cấu cây trồng ở địa phương. Là sự kiện văn hóa được tổ chức với quy mô lớn, hoành tráng, với nhiều hoạt động hấp dẫn, lễ hội cà phê hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một không khí rộn ràng hương sắc.

Ông Đoàn Ngọc Trang, hội viên hội nghệ sĩ múa Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình ca múa nhạc lễ hội cà phê lần thứ 4 cho biết: “Bà con ai cũng náo nức có một ngày lễ hội như thế này, để tôn vinh hội cà phê của họ. Thứ nhất họ biết được cà phê sản xuất theo hướng xuất khẩu thì giá thành ổn định. Thứ hai, bà con mong muốn một lễ hội cà phê mang tầm quốc tế, như vậy có nghĩa chúng ta đã hòa nhập được với các nước trên thế giới”.

Ngoài mục đích kinh tế kích cầu, đẩy mạnh xuất khẩu cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng, cà phê Việt Nam nói chung. Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, được xem như món ăn tinh thần cho nhân dân các dân tộc Tây Nguyên cũng như du khách đến với lễ hội.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước