Sai số trạm cân 23 ở Quảng Nam vẫn chưa được khắc phục

PV-Thứ ba, ngày 13/05/2014 07:55 GMT+7

Sau hơn 10 ngày đưa trạm cân di động số 23 đi vào hoạt động, vướng mắc về chênh lệch kết quả cân tải trọng khiến cho phía doanh nghiệp, tài xế bức xúc vẫn chưa được khắc phục, mặc dù Thanh tra Giao thông tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng như nhà thầu lắp đặt trạm cân.

Mới chỉ hoạt động hơn 10 ngày, nhưng trạm cân số 23 đặt tại tỉnh Quảng Nam đã không ít lần bị phía tài xế và chủ doanh nghiệp chở hàng phản ứng vì kết quả chênh lệch nhiều so với cân tại cảng và cân đối chứng. Thanh tra Giao thông tỉnh Quảng Nam cũng đã có văn bản, cơ sở dữ liệu làm bằng chứng gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, gửi đơn vị cung cấp, lắp đặt trạm cân để có hướng xử lý.

"Hiện nay có một số trường hợp chúng tôi phải kèm theo phiếu cân của trạm và phiếu cân điện tử kiểm chứng gửi cho Tổng cục Đường bộ xem xét giải quyết", ông Võ Quang Lâm - Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho hay.

‘ Ảnh: VTV Online

Tuy nhiên, được biết, đến nay mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết thấu đáo, ngoài một số lần trao đổi qua điện thoại với nhà cung cấp. Chưa có một văn bản trả lời chính thức nào từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng như đơn vị cung cấp, lắp đặt trạm cân này. Tất nhiên, việc xử lý sai số kết quả trạm cân hiện vẫn phải được xử lý trên cơ sở đồng thuận giữa cơ quan quản lý và chủ xe cũng như tài xế.

Trạm cân cân di động số 23 tại Quảng Nam không phải là trạm cân duy nhất có sai số ở mức cao. Sai số của trạm cân này cũng không phải là sự cố duy nhất của những trạm cân lưu động như thế và tiếng là “trạm cân lưu động” nhưng để lắp đặt, vận hành được trạm cân cũng mất cả giờ đồng hồ, có khi lâu hơn.

Việc khắc phục sự cố thiết bị theo lý thì do nhà cung cấp đảm trách, nhưng nói đến đây thì ai cũng mệt mỏi, vì không phải rắc rối nào cũng được xử lý thấu đáo, kịp thời.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết nội dung trên qua VIDEO dưới đây:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước