Thủ tướng yêu cầu duy trì các trạm cân xe

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 17/04/2014 08:38 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngày 16/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ ngành chỉ đạo duy trì hoạt động của các trạm kiểm soát tải trọng xe 24h.

Theo đó, Bộ Công an, GTVT, Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia và Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chỉ đạo duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe suốt ngày đêm và cả 7 ngày trong tuần.

Các địa phương được ưu tiên sử dụng kinh phí từ Quỹ bảo trì đường bộ và kinh phí từ xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ để duy trì hoạt động thường xuyên của trạm kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ. Các địa phương cũng phải có biện pháp kiên quyết để chấm dứt tình trạng bao che, dung túng cho các hành vi vi phạm chở hàng quá tải, thách thức dư luận xã hội. Trong Công điện, Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị dự phòng để tăng cường cho các địa phương.

Trong Công điện, Thủ tướng cũng đánh giá cao 17 tỉnh, thành đã triển khai đồng bộ, nghiêm túc công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ và nhắc nhở 24 tỉnh, thành chưa làm tốt công tác này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước