Sẽ thanh tra đột xuất các điểm thi ĐH, CĐ 2013

Kim Hải-Thứ tư, ngày 03/07/2013 14:58 GMT+7

 Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ tổ chức nhiều đoàn thanh tra đến đột xuất các địa điểm thi trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi ĐH, CĐ 2013.

Sáng nay (3/7), các thí sinh đã có mặt tại nhiều địa điểm thi để làm thủ tục dự thi đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013. Đợt 1 của kỳ thi năm nay có 132 trường tổ chức thi, tuyển sinh các khối A, A1 và V. Khối A1 được bổ sung từ năm ngoái, bao gồm các môn Toán, Lý, Ngoại ngữ. Trong đó, Toán và Vậy lý thi cùng đề với khối A.

Trong buổi sáng làm thủ tục dự thi tại các trường thi, thí sinh đã được hướng dẫn kiểm tra lại thông tin trong hồ sơ dự thi, phổ biến quy chế thi và đặc biệt là các quy định liên quan đến kỷ luật trường thi. Đây cũng là vấn đề khiến các trường quan tâm nhất.

‘ Ảnh minh hoạ

Những sai sót trong hồ sơ thi sẽ được chỉnh sửa trong ngày 3/7 và sáng ngày mai (4/7). Bộ GD&ĐT cũng cho biết, sẽ tổ chức nhiều đoàn thanh tra đến đột xuất các địa điểm thi trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Hiện nay, rất nhiều thiết bị công nghệ cao có thể sẽ bị một số thí sinh lợi dụng đem vào phòng thi. Vì vậy, công tác tập huấn giám thị để phát hiện kịp thời gian lận trong thi cử được các trường đặc biệt chú trọng.

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo thi quốc gia năm 2013 sáng 3/7 cũng đã có mặt tại trường ĐH Công Đoàn và ĐH Thủy lợi để kiểm tra công tác chuẩn bị thi, việc bảo mật đề thi và quy trình hướng dẫn các thí sinh đăng ký thủ tục dự thi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước