Sẽ xử lý nghiêm sai phạm ở BVĐK Hoài Đức

PV-Thứ tư, ngày 07/08/2013 10:00 GMT+7

 Để có thêm thông tin về vụ những kết quả xét nghiệm gian dối cấp tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, Hà Nội, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội.

Thưa Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, ông có thể cho biết Sở Y tế Hà Nội đã biết về vụ những kết quả xét nghiệm gian dối cấp tại Bệnh viện Hoài Đức từ khi nào và đã có phương án xử lý gì?

Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền: Về sự việc Bệnh viện Đa Khoa Hoài Đức, ngày 20/5/2013 Sở Y tế Hà Nội đã nhận được đơn tố cáo của công dân. Ngay sau khi nhận được đơn Sở Y tế đã yêu cầu Thanh tra của Sở làm việc cụ thể. Đến ngày 21/5/2013 Thanh tra Sở đã trực tiếp làm việc với người đứng đơn tố cáo vụ việc và tham mưu cho lãnh đạo Sở thành lập đoàn Thanh tra do đồng chí Phó Giám đốc Sở làm tưởng đoàn và các phòng của Sở tham gia thanh tra.

Ngày 5/6/2013, cơ quan Cảnh sát điều tra án kinh tế của TP Hà Nội cũng nhận được đơn và đã thụ lý về vụ việc này. Chúng tôi thấy đây là một vụ việc nghiêm trọng và rất phức tạp, nên đã thống nhất để cơ quan điều tra làm cho khách quan và ngành Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nếu có.

Về góc độ chuyên môn của một thầy thuốc, ông đánh giá như thế nào về mức độ nghiêm trọng của vụ việc khi hàng nghìn bệnh nhân có những kết quả xét nghiệm trùng nhau?

Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền: Đây quả là một sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng tới chất lượng công tác khám chữa bệnh, cũng như uy tín và uy đức của cán bộ y tế. Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra sơ bộ, các đối tượng sao kết quả xét nghiệm này họ khẳng định những người khám sức khoẻ, những bệnh nhân vào điều trị nội trú rất ít. Vì vậy, chúng tôi cũng nhận thấy cần phải kiểm điểm nghiêm túc, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.

Mời quí vị theo dõi chi tiết cuộc trao đổi qua VIDEO dưới đây

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước