Sửa đổi Luật thuế TNDN là cấp thiết

Quang Đông-Thứ tư, ngày 29/05/2013 22:01 GMT+7

Theo các đại biểu, về lâu dài, việc sửa đổi, bổ sung này sẽ tạo nguồn thu ổn định từ hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Không những đưa ra nhiều lý lẽ để ủng hộ dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế TNDN, các đại biểu còn có nhận định lạc quan về lộ trình giảm thuế như nêu trong dự thảo luật. Các đại biểu phân tích, sẽ có tác động lớn đến hoạt động sản suất kinh doanh nếu việc giảm thuế TNDN phổ thông từ 25% như quy định hiện nay xuống còn 22% từ đầu năm 2014; doanh nghiệp có quy mô 200 lao động và doanh thu 20 tỷ đồng sẽ được áp mức thuế thu nhập doanh nghiệp là 20% ngay từ 1/7 tới.

Các đại biểu cho rằng, mức độ và lộ trình giảm thuế như vậy phù hợp với Chiến lược cải cách thuế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tích lũy vốn, mở rộng sản xuất nâng cao tính cạnh tranh, thu hút đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thậm chí có đại biểu cho rằng, mức thuế trong dự thảo có thể hạ thêm xuống 20% không phân biệt quy mô doanh nghiệp.

‘ Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

Về khoản chi được trừ, không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế, một số đại biểu đồng tình nâng mức khống chế được trừ từ 10% lên 15% đối với chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại… Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, nên giao quyền chủ động cho doanh nghiệp, thậm chí nên bỏ mức khống chế này để phù hợp với thông lệ quốc tế.

Theo dự kiến, sau khi tiếp thu, chỉnh lý các ý kiến của đại biểu Quốc hội, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo luật này vào ngày 19/6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước