Tai nạn giao thông - Điểm nóng sự kiện trong nước 7 ngày qua

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 04/05/2014 17:31 GMT+7

Mời quý vị và các bạn cùng điểm lại những sự kiện tiêu biểu diễn ra trong 7 ngày qua trên cả nước.

5 ngày nghỉ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tuần này, công chức, viên chức và nhiều người lao động có đến 5 ngày nghỉ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 do làm bù và nghỉ thông. Có một chút lo lắng khi dịch sởi vẫn đang hoành hành tại nhiều địa phương nhưng dòng người đổ đến các điểm du lịch và vui chơi cộng cộng vẫn đông nghẹt. Dịp nghỉ lễ 30/4 luôn được xem là mở màn cho mùa du lịch. Ngay từ tháng 3, lượng khách đặt tour các hãng lữ hành đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm nay, các di tích lịch sử thu hút người tham quan đông không kém các điểm du lịch nghỉ dưỡng cho thấy sức sống của lịch sử hào hùng trong dòng chảy hiện tại. Cũng trong dịp 39 năm Thống nhất đất nước này, đoàn Việt kiều từ nhiều quốc gia trên thế giới về thăm quê hương đã được đón tiếp trọng thể. Kiều bào đã có chuyến thăm quần đảo Trường Sa và họ sẽ mang thông điệp về chủ quyền biển đảo của tổ quốc đến cộng đồng người Việt ở khắp năm châu.

4 ngày nghỉ lễ, gần 100 người chết vì tai nạn giao thông

Tuy nhiên, kỳ nghỉ lễ vẫn phải chứng kiến những sự việc đau lòng. Chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ, toàn quốc đã xảy ra 193 vụ tai nạn giao thông, làm chết 99 người, bị thương 127 người. trong đó, đường bộ xảy ra 189 vụ, làm chết 95 người. Đường sắt xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4 người. Con số này thậm chí còn có thể tăng thêm khi hôm nay là ngày nghỉ lễ cuối cùng, người dân lại đổ dồn trở về các đô thị. Ngoài ra, cảnh ùn tắc nghiêm trọng tại các cửa ngõ về các thành phố lớn và các bến xe cũng khiến nhiều người lo ngại.

Trước tình hình này, ngày 3/5, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã ra công điện yêu cầu chấn chỉnh công tác trật tự an toàn giao thông, đảm bảo cho người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn.

Hỏa hoạn tại quán karaoke, 5 người thiệt mạng

Một vụ cháy nhỏ tại một quán karaoke vào giờ giữa trưa không có khách, vậy mà lại khiến đến 5 người thiệt mạng. Vụ việc thương tâm vừa xảy ra ngày hôm qua tại Hà Nội. Ngôi nhà làm quán karaoke được thiết kế rất kín, không có lối thoát hiểm còn ngọn lửa thì phát ra từ tầng một, sau đó lan nhanh lên các tầng bên trên nên các nạn nhân đã không kịp thoát ra ngoài.

Thêm một lời cảnh báo dành cho những ngôi nhà ống tại các đô thị. Hầu hết các nhà này đều ưu tiên diện tích phòng ở, thu hẹp giếng trời, tận dụng diện tích nhưng không đảm bảo nguyên tắc đối lưu nhiệt. Khi có cháy, các phòng ở sẽ nhanh chóng chứa đầy khí độc, người trong nhà có nguy cơ chết ngạt. Đồng thời các thiết bị cứu hộ cần thiết, giá chỉ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng như thang dây cứu hộ, ống trượt hay bình cứu hỏa cũng rất khi được trang bị.

Khô hạn kéo dài tại miền Trung, Tây Nguyên

Một vấn đề lớn hiện nay đó là các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đang trong đợt nắng nóng gay gắt và khô hạn kéo dài, thiếu nguồn nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Diện tích cây trồng đang bị khô hạn đã lên đến xấp xỉ 25.000 ha. Nhiều khu vực người dân bỏ vài triệu đồng ra đào giếng cũng không tìm được nước. Nhiều nơi nước chỉ đủ cho sinh hoạt và chăn nuôi trong vòng chưa đầy một tháng nữa. Một lít nước sinh hoạt có nơi giá đã lên tới 80 ngàn đồng. Lượng mưa trong 4 tháng qua tại khu vực này hụt tới gần một nửa so với mọi năm. Các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đang trông chờ vào các hồ thủy điện xả nước. Đồng thời, thông tin nhanh chóng đến người dân, để bà con kịp lấy nước vào đồng ruộng trước khi nước trôi thẳng ra biển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước