Tăng cường xử lý tài xế xe buýt sử dụng giấy phép lái xe giả

CBS-Thứ tư, ngày 30/07/2014 12:18 GMT+7

Sau khi phát hiện nhiều lái xe buýt tại TP.HCM dùng giấy phép lái xe giả để hành nghề, Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ đẩy mạnh các biện pháp xử lý, thu hồi bằng lái giả và đề nghị các đơn vị vận tải dừng hợp đồng lao động đối với các lái xe không đủ điều kiện.

Số liệu từ Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, qua kiểm tra tại 12 tuyến xe buýt của 12 doanh nghiệp trên địa bàn đã có tới 16 trường hợp lái xe sử dụng giấy phép lái xe giả và đây mới chỉ là hoạt động kiểm tra ngẫu nhiên trên phạm vi hẹp.

Trong thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra giấy phép lái xe đối với các lái xe buýt, đồng thời mở rộng kiểm tra với các lái xe khác trên khắp địa bàn thành phố.

Khi phát hiện các trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng sẽ áp dụng nhiều biện pháp mạnh tay, như đuổi việc, cắt hợp đồng lao động. Bên cạnh đó, ngành giao thông vận tải cũng đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, răn đe giáo dục, nâng cao ý thức của người tài xế chấp hành đúng luật giao thông đường bộ, nâng cao tính thân thiện với người tham gia giao thông.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước