Tăng đột biến lượng người đổi giấy phép lái xe mới

Minh Xuân-Thứ bảy, ngày 22/02/2014 14:33 GMT+7

Thời gian gần đây, lượng người đến đổi giấy phép lái xe mẫu mới tại TP.HCM đang tăng đột biến.

Bên cạnh việc đổi giấy phép lái xe sắp quá hạn sau dịp Tết Nguyên đán là thói quen của nhiều tài xế, năm nay, việc thông tư 38 của Tổng cục đường bộ chuyển giấy phép lái xe từ loại bọc nylon sang dạng nhựa (PET) bắt đầu có hiệu lực cũng góp phần tăng lượng người đến đổi.

‘ Hàng trăm người đứng chờ làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. (Ảnh: VNE)

Tại trung tâm quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Quận 3, TP.HCM, trung bình một ngày có trên dưới 600 tài xế đến đổi mẫu giấy phép lái xe mới. Đa phần lý do muốn đổi mẫu mới trong khoảng thời gian này là do thói quen, do thuận tiện thời gian trong những ngày đầu năm. Đặc biệt, thiết kế của mẫu giấy phép lái xe mới được nhiều người đánh giá cao.

Với lượng người đến tăng đột biến, các địa điểm phục vụ đổi đã phải tăng thêm giờ làm, cơ sở Lý Chính Thắng Quận 3 sẽ hoạt động đến 19h mỗi ngày. 3 địa điểm còn lại đổi giấy phép lái xe cho những người không có hộ khẩu tại TP.HCM là quận Tân Phú, quận Thủ Đức, Quận 12 cũng làm thêm ngày thứ 7 để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Việc cấp mới GPLX cho xe ô tô sẽ còn kéo dài đến cuối năm 2014, còn đối với xe hai bánh, việc đổi mới sẽ theo lộ trình đến năm 2020. Với khoảng thời gian còn lại tương đối dài, các ngành chức năng cho rằng người dân nên cân đối thời gian đến đổi để tránh tình trạng ùn ứ, mất thời gian, tạo điều kiện cho cò hoạt động. Lưu ý rằng các tài xế có nhu cầu rằng thủ tục hiện nay đòi hỏi phải đến trực tiếp cơ quan có thẩm quyền, chứ không nên tin vào những lời dụ dỗ, mồi chài của “cò” giấy phép mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước